Người thầy truyền cảm hứng

08/08/2018 Tin tức admin

Phía sau thành công của thế hệ học trò là sự tận tâm, tận lực của mỗi thầy giáo, cô giáo. Bằng nguồn cảm hứng, đam mê, người thầy thắp lên trong lòng học trò tinh thần chủ động, sáng tạo, hứng khởi trong học tập, đặc biệt là trách nhiệm với chính bản thân, gia đình, rộng hơn là xã hội.

Hơn 40 năm cống hiến trong nghề, GS.TS Hoàng Xuân Thảo là một trong những chuyên gia xuất sắc về lĩnh vực Công nghệ thông tin, có công đóng góp vào sự nghiệp đào tạo và xây dựng các hệ thống phần mềm phục vụ công tác giáo dục và đào tạo. Không những vậy, Thầy còn là một người lãnh đạo và người thầy mẫu mực.

Trước đây Thầy theo học tại trường Đại học TU Dresden, cộng hoà dân chủ Đức – là một trong 2 trường có bề dày khoa học lâu nhất của Đức. Thời gian học tại đây, Thầy đã miệt mài nghiên cứu và tham gia trải nghiệm tại hãng máy tính điện tử ROBOTRON. Năm 1976, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng đỏ, Thầy được điều động về dạy tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội, dạy ngành Máy tính – Tin học. Ít năm sau, thầy Hoàng Xuân Thảo tiếp tục được cử sang Đức học tập và bảo vệ thành công luận án tiến sỹ ngành Công nghệ phần mềm với tấm bằng xuất sắc. Về nước, Thầy Hoàng Xuân Thảo vừa giảng dạy, vừa miệt mài nghiên cứu khoa học và trở thành một chuyên gia thiết kế phần mềm giáo dục bao gồm nhiều lĩnh vực như: Quản lý đào tạo, thi trắc nghiệm trên máy, đào tạo Elearning… Những công trình của Thầy được đánh giá cao và đang được ứng dụng ở nhiều trường đại học.

Thầy Hoàng Xuân Thảo là một trong những người đầu tiên xây dựng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Hiện tại Thầy là Chủ nhiệm Khoa Công nghệ Thông tin , Giám đốc Trung tâm đào tạo trực tuyến theo mô hình Elearning và Giám đốc trung tâm đào tạo và khảo thí tin học Quốc tế của trường. Đồng thời Thầy là Chủ tịch hội đồng Quản trị Trường THPT Mai Hắc Đế, ngôi trường THPT mà Thầy tâm huyết và dầy công xây dựng.

Là một nhà giáo luôn đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu. Trên cương vị của người lãnh đạo, Thầy luôn chăm lo đến đời sống của cán bộ công nhân viên nhà trường từ những việc nhỏ nhất: bó hoa cho những ngày lễ hay đơn giản là những lời động viên, an ủi sau mỗi vấp ngã, khó khăn… Đồng thời, Thầy luôn chú trọng đến việc cải tiến chất lượng giáo dục trong Nhà trường. Với học sinh, Thầy luôn quan tâm tới các thế hệ học trò trường THPT Mai Hắc Đế kể từ khi thành lập đến nay. Thầy chính là tấm gương sáng, là người Thầy, người cha mà mỗi học sinh yêu mến, kính trọng. Thầy luôn đặt vị trí của mình vào vị trí của học sinh để hiểu được tâm tư, nguyện vọng của các em trước khi xử lý một vấn đề, kể cả khi học sinh mắc lỗi. Con đường đến với tri thức vốn gập ghềnh, gian nan. Trên con đường ấy thầy trò trường THPT Mai Hắc Đế luôn có người thuyền trưởng dẫn đường đó là Thầy Hoàng Xuân Thảo.