Trường THPT Mai Hắc Đế: Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam
Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Thầy và trò Trường THPT Mai Hắc Đế hân hoan tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam trong không khí tưng bừng và háo hức của cả thầy và trò. Đây là dịp lễ trọng đại nhằm tôn vinh truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta.
Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm tại Trường THPT Mai Hắc Đế
Do năm nay ngày Nhà giáo Việt Nam rơi vào Chủ Nhật nên lễ kỷ niệm đã được Nhà trường tổ chức sớm hơn. Đây là hoạt động để tri ân cống hiến của thầy cô. Đồng thời, thông qua các buổi lễ, học sinh cũng có dịp bày tỏ tình cảm, gửi gắm những món quà và lời yêu thương đến đội ngũ nhà giáo đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người vĩ đại.
Tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Mai Hắc Đế trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam
Trong Diễn văn ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, TS Phạm Kim Thư - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: "Ngày 20/11 là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các nhà giáo; tri ân với những người đã góp công sức, tâm huyết cho sự nghiệp trồng người; tôn vinh nghề dạy học, khơi dậy tình cảm, đạo đức, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc".
Ban đại diện cha mẹ học sinh Nhà trường tặng hoa chúc mừng buổi lễ
Một số tiết mục văn nghệ do các em học sinh biểu diễn
Học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng thầy/cô
Cũng nhân dịp này TS. Phạm Kim Thư đề nghị mỗi thầy cô giáo cần chuyển đổi chính mình để thích ứng với bối cảnh mới hiện nay. Đặc biệt người giáo viên hiện nay cần định hướng cho học sinh phương pháp học tập phù hợp với nhu cầu, năng lực của các em. Hiện nay, việc tự học của người học dễ sai lệch nội dung bài học, sai kiến thức cơ bản và tư duy không đồng nhất nếu người thầy không định hướng cho người học. Giáo viên sẽ đóng vai trò định hướng nội dung môn học cũng như định hướng nội dung từng bài học cho học sinh. Trên cơ sở định hướng của giáo viên việc tự nghiên cứu của học sinh trọng tâm, giải quyết được những nội dung cơ bản của môn học cũng như đạt được mục tiêu của môn học và từng bài học. Định hướng là yếu tố thúc đẩy khả năng tự học, định hướng giúp người học đi đúng đường ray.
Châu Nguyên